Hamstring là gì

     
Nhiều người trong những khi tập thường bị tổn thương các cơ chằng. Liệu các bạn đã biết lý do do đâu và làm bí quyết nào để giảm các chấn mến đó. Bật mí tới bạn những cơ bị gặp chấn thương được hotline là cơ hamstring, vậy cơ hamstring là gì?

Cơ Hamstring là gì? chấn thương hamstring là gì?

*

Cơ hamstring bao gồm 3 cơ khác nhau: Cơ chào bán gân Semitendinosus (ST), Cơ bán màng (mành) semimembranosus (SM), Cơ nhị đầu đùi bắp tay đùi (BFLH đầu nhiều năm - BFSH đầu ngắn).

Bạn đang xem: Hamstring là gì

Cả 3 team cơ ST, SM, BFLH của Hamstring đông đảo “lên đỉnh” ở cùng một tiến độ chạy mà tín đồ ta call là quy trình Terminal Swing (giai đoạn đạp sau). Giai đoạn này được tính toán khi cẳng chân vuông góc với đôi mắt đất sau thời điểm tiếp đất và phát lực.

*


- SM: Cơ buôn bán màng (mạc): tạo thành lực to nhất, hấp thụ lực lớn số 1 và vạc lực hướng tâm – ly tâm mập nhất.

Gợi ý một số trong những cách nhận ra chấn mến Hamstring

Khi bạn cảm thấy cơn đau thân quen của gân kheo, bạn nên duỗi nó ra. Dẫu vậy khi cơ bị căng quá mức, thì vấn đề duỗi cơ không còn tính năng vì nó đã trở nên kéo căng thừa mức. Bên trên thực tế, bài toán kéo căng rất hoàn toàn có thể sẽ tạo kích cơ thêm. Khi đối mặt với một cơ bị căng do kéo dài quá mức, thông thường nên tìm kiếm ra team cơ trái lập để kiếm tìm ra sự việc nằm sinh hoạt đâu.

*

Các gân kheo gắn vào ống nội mạc, là một trong những phần của mặt sau (phía sau) của xương chậu hay là nơi bạn chạy cỗ cảm thấy đau. Team cơ trái chiều cho gân kheo là đội cơ tứ đầu. Cơ tứ đầu kết dính mặt trước (phía trước) của xương chậu. Cơ vội vàng hông hỗ trợ cơ tứ đầu, cùng chúng dính vào mặt trước (phía trước) của xương chậu và đốt sinh sống thắt lưng của lưng dưới, tức thì trên xương chậu.


Các đội cơ gân kheo với cơ tứ đầu vận động như những nhóm cơ trái chiều để giữ đến xương chậu được ổn định.
Việc kéo dãn cơ bắp quá mức cho phép làm tăng đáng kể nguy hại chấn thương. Hay là cơ tứ đầu chặt chẽ, rút ​​gọn; cơ vội hông chặt, ngắn; cơ sống lưng săn chắc, rút ​​ngắn; và cơ gân kheo căng cơ mà quá dài.
Khi họ chạy, sẽ vung chân về trước, gân kheo được kéo dãn ra, và áp lực nặng nề lên gân kheo, đặc biệt là tại vị trí link sẽ tăng mạnh hơn. Sự stress này khiến cho gân kheo của khách hàng có nguy cơ tiềm ẩn bị chấn thương cao hơn. Điều này rất có thể dẫn mang lại viêm gân và thậm chí rách nát cơ. Đau là tín hiệu cảnh báo đầu tiên và chúng ta nên để ý đến dấu hiệu này.

Xem thêm: Lời Bài Giữa Đại Lộ Đông Tây, Lời Bài Hát Giữa Đại Lộ Đông Tây, Mv, Karaoke


10 lời răn dạy về các bài tập Hamstring, sút chấn thương hiệu quả

1. Căng và cuộn cơ tư đầu cùng cơ gấp hông của chúng ta và triển khai động tác này với động tác xoạc thẳng tứ phía

2. Kéo căng gân kheo bằng cách nằm ngửa, choạng thẳng một chân lên trên không với nhẹ nhàng kéo các ngón chân về phía trán.


3. Làm nóng cột sống của chúng ta và thực hiện Cat-Cow, bài xích tập kéo giãn sống lưng thấp với nghiêng khung chậu để kéo căng cơ lưng dưới của bạn

4. Tăng tốc các cơ cốt yếu của bạn, nhất là cơ bụng, bằng phương pháp kết hợp plank vào kiến thức của bạn.

5. Bức tốc cơ gân kheo với cầu cơ mông đơn. Bằng cách thực hiện cồn tác này từng chân một, chúng ta cũng có thể xác định được tình trạng mất thăng bởi mà bản thân mắc phải.

6. Tập luyện chéo cánh với vẻ ngoài leo bậc thang hoặc bơi lội để bức tốc tim mạch. Đặc biệt, loại hình này đã không tác động đến gân kheo của bạn.
7. Biện pháp xoa bóp có thể giúp thư giãn các cơ bị thắt chặt, nâng cao tính linh hoạt, giúp giữ thông tuần hoàn máu và chữa bệnh. Đồng thời phục hồi phạm vi vận động của khớp.
8. Đến chạm mặt bác sĩ nếu lần đau dai dẳng, nếu khách hàng đi khập khiễng hoặc biến đổi dáng đi theo ngẫu nhiên cách nào, và đặc trưng nếu chúng ta nhận thấy ngẫu nhiên vết bầm tím nào.

Xem thêm: Vck Euro 2021 Tổ Chức Ở Đâu ? Euro 2021 Tổ Chức Ở Đâu, Do Nước Nào Đăng Cai


Một lời khuyên nhỏ dại nữa đó là thay bởi tập theo kiểu xây dựng các khối cơ bắp bạn nên kết hợp chơi những môn thể thao thông thường để tránh gặp chấn thương Hamstring.
*

*